Thực hư Công ty artex vina có lừa đảo không?

Trong văn phòng làm việc của công ty Công ty TNHH Artex Vina luôn ở trong tình trạng cửa đóng then cài, nội bất xuất, ngoại bất nhập…Tại đây thì đang có những “chuyên gia chứng khoán” tuổi còn đôi mươi đang giăng ra những cái bẫy để săn con mồi là những nhà đầu tư nhẹ dạ cả tin vào công ty họ.

Công ty artex vina Đào tạo nhân viên môi giới trong…2 ngày

Công ty artex vina có lừa đảo không? Vào 8h20 mỗi sáng, nhóm bạn trẻ hiện đang làm việc tại công ty TNHH MTV LSC Media (trụ sở tầng 5, số 35 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ đứng thành một vòng tròn và bắt đầu điểm tin tức chứng khoán ở trong ngày.

Mặc dù giới thiệu là nhân viên môi giới chứng khoán của sàn Scope Markets đang hoạt động trong lĩnh vực này khoảng 4 năm, nhưng mà những bạn trẻ này có tuổi đời chỉ từ 20 đến 25 tuổi. Còn có những “chuyên gia” còn đang ngồi ở trên giảng đường, sáng đi làm, chiều đi học.

Nhìn ở bên ngoài, thì khó ai có thể hình dung đây là một công ty làm việc ở trong lĩnh vực môi giới chứng khoán phái sinh đâu. Bởi công ty này luôn ở trong tình trạng cửa đóng, then cài; nội bất xuất, ngoại bất nhập; đăng ký kinh doanh thì ở một nơi, hoạt động lại ở một nơi khác.

Văn phòng của công ty TNHH MTV LSC Media chỉ có khoảng 20 người, đứng đầu đó là Nguyễn.V.Duy, V.V.Quỳnh và được chia thành 3 đội nhóm (team) do Lê.T.Tuyến, N.Điệp và Phạm Trà My quản lý.

Để có thể trở thành nhân viên của công ty này tương đối là đơn giản khi chỉ cần nộp hồ sơ (không có yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ) và đến phỏng vấn là sẽ được nhận ngay thôi.

Trước khi bắt đầu làm việc, thì các nhân sự mới sẽ được đào tạo trong…2 buổi do Quỳnh đứng lớp. Ờ trong 2 buổi đó, Quỳnh sẽ giới thiệu tổng quan về thị trường chứng khoán phái sinh là gì, những ưu điểm của thị trường này và cũng như giới thiệu về công ty LSC Media và cả công ty Scope Market, chính sách chăm sóc các khách hàng…

Trong 2 buổi đào tạo, Quỳnh chỉ dạy “chay” cho nhân viên chứng khoán bằng lý thuyết sách vở và cũng như là chủ yếu cóp nhặt được kiến thức trên mạng internet.

“Công ty mình hợp tác với lại sàn Scope Market. Nhiệm vụ của các em là gọi điện đến cho khách hàng thông qua một danh sách đã có sẵn. Danh sách này được công ty đã mua từ nhiều nguồn khác nhau.

Sau đó các em sẽ giới thiệu và chào mời khách mở tài khoản ở trên Scope Market và nạp tiền vào trong đó. Đến bước này, thì nhiệm vụ của các em đã kết thúc. Sẽ có bạn nhân viên kỹ thuật của sàn đến hỗ trợ khách hàng trong việc đặt lệnh”, Quỳnh nói.

Công ty artex vina lừa đảo

Công ty artex vina và cách đào tạo nhân viên môi giới

Công ty artex vina và mánh khóe của chuyên gia tự xưng

Ở Trên trang web lscvietnam.com thì giới thiệu đây là một đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và tiến hành hỗ trợ Khách hàng đầu tư Chứng khoán phái sinh quốc tế (CFD - Contract For Difference) để tìm kiếm, mở rộng thị phần ra, thị trường đó là khách hàng Việt Nam.

Công việc của những nhân viên môi giới chứng khoán ở tại nơi đây là gọi điện hỗ trợ, hướng dẫn, liên hệ và cũng như trao đổi đầy đủ thông tin dịch vụ Chứng khoán quốc tế (Là các Cổ phiếu, trái phiếu của các doanh nghiệp ở nước ngoài và thị trường hàng hóa Forex) theo như Data khách hàng có sẵn (rất tiềm năng) của công ty đưa ra).

Công ty này có một mối liên hệ chặt chẽ với Công ty Artex Vina. Đây đều là những công ty núp bóng để tuyển dụng nhân sự, hoạt động ở trong lĩnh vực chứng khoán phái sinh một cách bất hợp pháp.

Thủ đoạn của bọn họ là mời gọi nhà đầu tư tham gia sàn giao dịch chứng khoán, dụ dỗ mở tài khoản và nạp tiền. Sau đó thì sẽ đánh cháy tài khoản của nhà đầu tư nhằm để chiếm đoạt tài sản.

Con số nạn nhân của tổ chức lừa đảo này đã lên đến tận hàng chục nghìn người trải dài từ Bắc vào Nam, đủ mọi ngành nghề ở trong xã hội.

Điều bất ngờ là những chuyên viên môi giới chứng khoán và cả nhân viên kỹ thuật mà hai công ty này quảng cáo thì có độ tuổi rất trẻ, không có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này, không được đào tạo chuyên môn, không có bằng cấp gì cả.

Mỗi buổi sáng thì sẽ có khoảng chục phút cho những “chuyên gia” này thảo luận tin tức và các chuyên án thực hiện ở trong thời gian tới. Chuyên án chính là những thương vụ đầu tư cổ phiếu nước ngoài mà những nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty LSC Media mang đi để giới thiệu cho khách hàng.

Trong một khoảng thời gian nhất định thì các đội nhóm trong công ty sẽ luân phiên nhau tìm hiểu về một mã cổ phiếu sẽ sắp chi trả cổ tức.

Thông tin này được lượm lặt ở trên internet hoặc các trang báo mạng. Sau đó thì sẽ được tổng hợp lại và thuyết trình ở trước công ty.

Từ đó, các nhân viên sẽ mang bài thuyết trình này để mà nói lại với các nhà đầu tư. Đây chẳng khác nào là một loại hình thức học vẹt, nghe thấy gì thì nói lại với lại nhà đầu tư như thế.

Công ty artex vina lừa đảo

Công ty artex vina với mánh khóe chuyên nghiệp

Thủ đoạn của công ty artex vina ?

Theo tìm hiểu, thủ đoạn của các công ty môi giới chứng khoán hợp tác với sàn Scope Market rất là tinh vi.

Đầu tiên, nhân viên của công ty chứng khoán artex vina sẽ gọi điện cho khách hàng để mời chào họ mở tài khoản và đầu tư một số vốn khá nhỏ vào các mã cổ phiếu ở nước ngoài. Sau khi nhà đầu tư mở tài khoản và nạp tiền vào, nhân viên sẽ gửi hồ sơ sang cho bộ phận kỹ thuật được quảng cáo là các chuyên gia hàng đầu về mảng chứng khoán, hỗ trợ đặt lệnh.

Khi con mồi đã sa vào trong bẫy, những chuyên gia rởm này sẽ hướng dẫn cho các quý khách hàng đặt các lệnh ngược xu hướng và dẫn đến cháy tài khoản. Sau đó, họ sẽ kích động nhà đầu tư nạp thêm tiền vào trong đó để gỡ.

Tình trạng công ty artex vina ra sao?

Người đại diện văn phòng LSC Media có tên gọi là Nguyễn Văn Duy đã tiết lộ rằng, đứng đằng sau những văn phòng này chính là công ty TNHH Artex Vina có trụ sở ở tại tầng 20, 22 số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Hà Nội.

Khi phóng viên cùng với nhóm nhà nạn nhân sang công ty TNHH Artex Vina thì văn phòng của công ty họ trong tình trạng cửa khóa, then cài.

Theo đại diện ban quản lý tòa nhà đó là MD Complex (68 Nguyễn Cơ Thạch, Hà Nội) cho biết, công ty này hoạt động ở trong lĩnh vực chứng khoán.

“Thi thoảng thì cũng có người tìm đến văn phòng của họ và tố cáo bọn họ lừa đảo. Bên ngoài cửa họ dán biển cấm quay phim và chụp ảnh. Nói chung công ty này thì cũng có điều gì đó mờ ám nên họ không hề có bảng hiệu, hoạt động lén lút”, đại diện Ban quản lý tòa nhà cho biết như thế.

Công ty artex vina lừa đảo

HÌnh ảnh thường thấy của công ty artex vina

Toàn bộ những thông tin về vụ việc công ty artex vina lừa đảo ở trên đây đến từ nhiều nguồn tin tức lớn khác nhau có tính xác thực khá cao.

Tin tức khác